Skip to main content

XONG! Man Utd phán quyết tương lai của Solskjaer

Bên cạnh công cuộc chuyển nhượng, đội chủ sân Old Trafford còn có một vài vấn đề quan trọng khác cần xử lý.

Sau khi Sir Alex Ferguson tuyên bố giải nghệ và chấm dứt triều đại của mình tại Old Trafford, có thể nói Manchester United đã rơi vào một trong những giai đoạn khủng hoảng bậc nhất kỷ nguyên Premier League. Mãi cho đến khi HLV Jose Mourinho xuất hiện, tình hình mới trở nên khởi sắc hơn.

Song, sau khi giúp Quỷ đỏ trở thành Á quân Ngoại Hạng Anh, đồng thời lên ngôi vô địch Europa League thì Mourinho cũng “hết phép”. Người đặc biệt khiến Man Utd sa sút thảm hại, và buộc phải nhận trát sa thải từ BLĐ khi mùa giải 2018/19 còn chưa đi hết một nửa chăng đường.

Trái với những cái tên được giới truyền thông đồn đoán như Zinedine Zidane hay Mauricio Pochettino, rốt cuộc thì Ole Gunnar Solskjaer mới là người kế nhiệm chiếc ghế nóng của Mourinho. Và cho đến thời điểm này, có thể nói bổ nhiệm Solsa là một quyết định hoàn toàn đúng đắn của giới thượng tầng Man Utd.

 Solsa đã không khiến Nhà Glazer thất vọng. 

Tuy vẫn chưa thể giúp Quỷ đỏ giành được danh hiệu, nhưng không thể phủ nhận rằng Solskjaer đã làm tốt công việc của mình, từng bước đưa đội chủ sân Old Trafford trở lại vị thế vốn có trên bản đồ bóng đá. Vì thế, hoàn toàn dễ hiểu khi Man Utd muốn gắn bó lâu dài với cựu tiền đạo người Na Uy.

Ký giả Fabrizio Romano xác nhận, trong một vài tuần tới, Man Utd sẽ tiến hành thảo luận về bản hợp đồng mới dành cho Solskjaer. Không loại trừ khả năng Solsa sẽ được trao cho một thỏa thuận dài hạn, kèm theo một mức lương hậu hĩnh. Hiện tại, hợp đồng giữa ông và Quỷ đỏ sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm sau.