Skip to main content

10 thống kê Chelsea 2-0 Real Madrid: Đáng nể Tuchel; “70% ᴅɪệɴ tích trái đất là nước, 30% còn lại bao quát bởi Kante” là có thật

Chelsea xuất sắc đáɴʜ bại Real Madrid để lọt vào chung kết Champions League. Dưới đây là 10 thống kê đáng chú ý nhất xoay quanh trận đấu.

 1. Chelsea hạ gục Real Madrid khi chỉ ᴋɪếᴍ soát bóng có thời lượng 32%. Trận thắng ở Champions League với ít thời lượng kiểm soát bóng hơn của Chelsea là trước Barcelona năm 2012 (21%). 

 2. Chelsea gặp ᴍᴀɴ City là trận chung kết toàn Anh thứ 3 trong lịch sử Champions League, sau (Chelsea vs ᴍᴀɴ Utd năm 2008) và (Liverpool vs Spurs năm 2019).

 3. Với thất bại này, Real Madrid đã không thể thắng trong 5 trận gần nhất hành quân tới nước Anh tại Champions League (3 thua, 2 hòa), và chỉ ghi được 2 bàn thắng.

 4. Thomas Tuchel trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt 2 CLB khác nhau lọt vào chung kết Champions League, trong 2 mùa giải liên tiếp.

 5. Được cho là thảm họa nhưng Timo Werner thực sự có đóng góp quá lớn cho thành công của The Blues. Anh hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn và kiến tạo của Chelsea mùa này (12 bàn và 10 kiến tạo). 

 6. Chelsea đã có lần thứ 5 đối đầu với Real Madrid trong lịch sử các cúp châu Âu, và thành tích của họ là bất bại (3 thắng, 2 hòa).

 7. Ở Champions League mùa này, Chelsea giữ sạch lưới 8 trận và chỉ phải nhận 4 bàn thua.

 8. Ở 22 tuổi và 15 ngày, Mason Mount là cầu thủ người Anh trẻ thứ nhì trong lịch sử ghi bàn trong một trận bán kết Champions League, sau Wayne Rooney vs AC Milan (21 tuổi và 182 ngày).

 9. Cả Chelsea và ᴍᴀɴ City đều chỉ thủng lưới 4 bàn mùa này. Lần cuối cùng 2 đội bóng lọt vào chung kết Champions League để thủng lưới từ 4 bàn trở xuống là vào mùa giải 2005/06 (Arsenal – 2 và Barcelona – 4).

 10. Edouard Mendy lập kỷ lục là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất cho một CLB Anh quốc trong một mùa giải tại Champions League (8 trận).