Skip to main content

Liverpool cần quyết đoán về tương lai của Oxlade-Chamberlain

Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain sẽ rời sân Anfield khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối mùa giải này.

Mùa hè năm 2023 hứa hẹn sẽ là giai đoạn ngoài mùa giải quan trọng nhất trong nhiệm kỳ ở Liverpool của Jurgen Klopp. Lữ đoàn đỏ sẽ nỗ lực tái cấu trúc đội hình của mình với hy vọng xây dựng một Liverpool vĩ đại thứ hai dưới thời chiến lược gia người Đức, một cuộc đại phẫu sẽ được thực hiện ở Anfield.

Alex Oxlade-Chamberlain, Naby Keita và James Milner là 3 thành viên đáng chú ý nhất trong đội hình của Klopp sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải. Milner gần như chắc chắn sẽ ra đi. Keita vẫn chưa đưa ra các điều khoản mới ở Merseyside, nhưng Liverpool có thể thoải mái về tình hình hợp đồng của anh. Đối với Oxlade-Chamberlain, anh coi như đang bước vào 6 tháng cuối cùng của hợp đồng tại Anfield, sau khi chuyển đến từ Arsenal vào năm 2017 với giá 35 triệu bảng.

 Oxlade-Chamberlain đã chật vật ở Liverpool một thời gian.

Sự nghiệp của anh ở Merseyside là một câu chuyện đáng buồn, đỉnh điểm là chấn thương gân kheo trong chuyến du đấu trước mùa giải của Lữ đoàn đỏ ở châu Á khiến anh phải ngồi ngoài hơn 3 tháng và đánh tan mọi hy vọng cuối cùng về việc trở lại.

Khi cầu thủ 24 tuổi này hoàn tất quá trình kiểm tra y tế năm 2017, Klopp đã mô tả anh là là một “cầu thủ tích cực”, người “sẵn sàng chấp nhận rủi ro” ở giữa sân. Về bản chất, đó là một cầu thủ mà Liverpool đã thiếu trong những năm đầu của nhiệm kỳ Klopp, với Adam Lallana và Philippe Coutinho là những thành viên duy nhất của đội có thể tạo ra tác động đáng kể trong phần sân cuối .

Khoảng thời gian đầu là rất khả quan, trước khi mùa giải của anh sụp đổ vào tháng 4 năm 2018 khi anh bị chấn thương trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Liverpool với Roma. Bất chấp việc Lữ đoàn đỏ vẫn theo lời của Jurgen Klopp và trao cho Oxlade-Chamberlain một hợp đồng mới khi anh trở lại vào tháng 8 năm 2019, cầu thủ này đơn giản là không thể thoát khỏi cơn ác mộng chấn thương, mọi thứ vẫn không khả quan hơn từ đó đến nay. Khó có khả năng Liverpool một lần nữa gia hạn với Oxlade-Chamberlain thêm 1 năm nữa.

 Thời gian của anh tại Liverpool coi như đã hết.

Việc anh rời khỏi Trung tâm đào tạo AXA vào tháng 7 sẽ tượng trưng cho một quyết định tàn bạo nhưng hợp lý từ ban giám đốc Anfield, những người đã học hỏi từ cách xử lý của Arsenal, đội bóng đang phục hồi sau khi giải quyết dứt điểm một vấn đề lâu dài.

Những người xem bộ phim tài liệu All or Nothing sẽ biết về khoảng thời gian mà giám đốc thể thao Edu làm việc để chấm dứt hợp đồng với Pierre-Emerick Aubameyang ở Bắc London. Liverpool chưa bao giờ cản trở các cầu thủ khi họ yêu cầu rời Anfield, nhưng việc để Oxlade-Chamberlain ra đi miễn phí nói lên nhiều điều về sự tiến bộ của họ kể từ năm 2018.

THANH VŨ

Nguồn: https://www.bongda.com.vn/liverpool-can-hoc-arsenal-ra-quyet-dinh-tan-nhan-voi-thuong-vu-35-trieu-bang-d661014.html