Skip to main content

Harry Maguire nói gì sau trận thua của tuyển Anh trước Italy?

Trung vệ tuyển Anh, Harry Maguire, khẳng định bản thân luôn chăm chỉ luyện tập dù không được ra sân thi đấu trong màu áo Manchester United.

Maguire không có phong độ tốt thời gian gần đây

“Kể cả khi phải ngồi trên ghế dự bị (ở Manchester United), tôi vẫn chăm chỉ luyện tập để đảm bảo bản thân luôn trong tâm thế sẵn sàng ở mỗi trận đấu. Đó là những gì tôi có thể làm để cố gắng giúp đỡ đội bóng”, Maguire chia sẻ trên Talksport.

Trong trận thua 0-1 trước Italy ở UEFA Nations League rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội), Maguire tiếp tục bị chế giễu vì có tình huống phá bóng vô lý. Từ một tình huống tấn công nguy hiểm của tuyển Italy ở hiệp một, bóng bật ra đến chân Harry Maguire trong tư thế thuận lợi. Ngôi sao của Manchester United có nhiều lựa chọn để xử lý trong tình huống này. Anh có thể chuyền về cho thủ môn Nick Pope hoặc phá bóng thẳng lên phía trên. Tuy nhiên, trung vệ 29 tuổi lại chọn phương án khó hiểu nhất là phá bóng thẳng ra đường biên ngang, khiến đội nhà chịu một quả phạt góc.

“Tôi không quan tâm người khác nói gì về mình. Tôi nghĩ nếu họ có bịa một câu chuyện nào về tôi thì chắc chắn nó sẽ trở thành một tin tức chấn động. Họ làm vậy vì tôi là đội trưởng của MU, họ thích những cái click chuột và những thứ tương tự thế”, trung vệ người Anh khẳng định.

Maguire không quan tâm đến những gì người hâm mộ nghĩ về mình. Ảnh: Reuters.

Cũng theo Maguire, việc không được đá chính ở Old Trafford chẳng ảnh hưởng đến màn trình diễn của anh tại World Cup 2022. “Hiện tại, tôi thấy mọi thứ vẫn ổn, tâm trạng thoải mái và tôi sẵn sàng cho hành trình thi đấu tại World Cup”, trung vệ 29 tuổi nói thêm.

Maguire tiếp tục nối dài chuỗi kết quả thất vọng của mình kể từ đầu mùa. Cầu thủ sinh năm 1993 thua trong cả 4 trận được đá chính kể từ đầu mùa. Cho dù HLV Southgate vẫn đặt niềm tin vào Maguire, pha xử lý khó hiểu ở trận gặp Italy cho thấy ngôi sao của “Quỷ đỏ” rõ ràng gặp vấn đề tâm lý.

Trận thua 0-1 trước Italy khiến đội bóng của HLV Gareth Southgate rớt hạng Nations League. Đội á quân Euro 2020 phải xuống chơi tại League B của Nations League mùa tới.

Tuyển Anh là một trong hai đội chưa ghi được bàn thắng nào (không tính penalty) tại UEFA Nations League 2022/23. Đội bóng thứ hai có thành tích ghi bàn tệ như “Tam sư” chính là San Marino, nền bóng đá hiện đứng thứ 211 trên bảng xếp hạng của FIFA, thấp hơn cả Sri Lanka (207) hay Brunei (190).

ĐẶNG PHƯƠNG/ZINGNEWS

Nguồn: https://zingnews.vn/maguire-len-tieng-sau-tran-thua-italy-post1358733.html