Skip to main content

Những bản hợp đồng chất lượng có thể thay thế Kante tại Chelsea

Trong trường hợp N’Golo Kante quyết định rời Chelsea vào mùa Hè tới, 4 bản hợp đồng chất lượng có thể là phương án thay thế cực kỳ lý tưởng.

Hợp đồng giữa N’Golo Kante và Chelsea còn thời hạn tới tháng 6/2023. Chelsea muốn gia hạn với Kante thêm 2 năm song không nhận được sự đồng ý từ tiền vệ người Pháp. Được biết, Kante muốn có bản hợp đồng dài hạn hơn.

Đồng nghĩa, cho tới thời điểm hiện tại, 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, không loại trừ khả năng, Kante sẽ rời sân Stamford Bridge vào mùa Hè năm sau. Khi đó, Chelsea sẽ mất trắng cầu thủ sinh năm 1991. 

Song đó không phải vấn đề quá lớn nếu Chelsea tìm được sự thay thế phù hợp. Dưới đây là 4 sự thay thế lý tưởng mà The Blues có thể lựa chọn theo nhận định của nhà báo David Nlemadim.

1. Moises Caicedo – Brighton

Caicedo của Brighton có thể là sự thay thế xứng đáng cho Kante ở Chelsea. Gia nhập Brighton từ câu lạc bộ Ecuador, Independiente del Valle vào năm 2019, Caicedo nhanh chóng để lại dấu ấn lớn. Điểm mạnh của Caiceo là thể lực, kỹ thuật, sự linh hoạt và khả năng thi đấu ở nhiều vai trò khác nhau nơi hàng tiền vệ.

Caicedo được đánh giá cao và phù hợp với Chelsea

Giống như Kante, chân sút người Ecuardo có thể chơi như một tiền vệ tổ chức cũng như một cầu thủ box-to-box. Anh sở hữu những kỹ năng đoạt bóng và phân phối bóng khá tốt và được xem là phù hợp với hệ thống pressing tầm cao của HLV Graham Potter ở Chelsea. Anh sẽ có cơ hội tái hợp với người thầy cũ nếu cập bến sân Stamford Bridge.

Yếu tố giúp Caicedo nắm lợi thế so với các ứng viên khác là năm nay anh mới 20 tuổi. Sức trẻ và nhiệt huyết của Caicedo là điều rất cần thiết đối với tập thể Chelsea. Anh cũng sở hữu tiềm năng phát triển cực lớn và xứng đáng được đầu tư dài hạn.

2. Joao Palhinha – Fulham

Palhinha mới có mùa giải đầu tiên thi đấu tại Ngoại hạng Anh khi Fulham giành suất lên hạng ở mùa giải này. Cập bến Fulham ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022 với mức phí chuyển nhượng khoảng 18 triệu bảng, Palhinha nhận được kỳ vọng lớn.

Anh không hề bị choáng ngợp bởi không khí của giải đấu số 1 nước Anh. Palhinha giữ được bình tĩnh và phô diễn năng lực của mình, đồng thời ghi điểm với HLV Marco Silva. Là một tiền vệ phòng ngự thuần chất, Palhinha sở hữu những kỹ năng tắc bóng tốt. Ngoài ra, anh cũng hỗ trợ tấn công và đã ghi 2 bàn sau 7 trận ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.

Palhinha được nhiều đội bóng theo đuổi

3. Edson Alvarez – Ajax Amsterdam

Edson Alvarez được coi là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu và nằm trong tầm ngắm của Chelsea. Nguồn tin từ 90min cho hay, Chelsea đã đưa ra lời đề nghị hơn 50 triệu euro cho tuyển thủ Mexico nhưng bị Ajax từ chối vào ngày hạn chót chuyển nhượng. 

Cá nhân cầu thủ 24 tuổi cũng muốn ra đi nhưng lại không có sự đồng ý của đội bóng chủ quản. Alvarez được đánh giá là mẫu tiền vệ năng động, có thể bao phủ mặt sân giống như Kante. Điểm mạnh của anh là việc phá vỡ các đợt tấn công của đối phương bằng khả năng đánh chặn và đoạt bóng.

Anh đá chính cho Ajax tất cả các trận kể từ đầu mùa, chỉ vắng mặt duy nhất 1 trận do dính án treo giò từ trước. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của Alvarez đối với đội bóng của Hà Lan.

4. Boubacar Kamara – Aston Villa

Chelsea cũng có thể tìm cách thay thế Kante bằng việc chiêu mộ tiền vệ Kamara. Cầu thủ thuộc biên chế Aston Villa được biết đến như 1 tiền vệ phòng ngự nhưng cũng có thể đá tốt ở vai trò trung vệ.

Kamara trong màu áo Aston Villa

Điểm nổi bật của Kamara là khả năng cầm bóng tốt và rất lợi hại trong những tình huống chuyền dài phát động tấn công. Cầu thủ người Pháp đến với Aston Villa theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè 2022 sau khi hết hạn hợp đồng với Marseille. Cho đến nay, anh đã có 8 lần ra sân ở mọi đấu trường.

Những gì mà Kamara thể hiện từ đầu giải trong màu áo Aston Villa có thể giúp anh lọt vào tầm ngắm của đội ngũ tuyển trạch Man City. 

BĂNG TÂM/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.me/vn/4-phuong-an-ly-tuong-thay-the-kante-tai-chelsea-d322357.html