Skip to main content

Truyền thông quốc tế nói gì về trận thắng “nhọc” của ĐT Australia trước ĐT Việt Nam?

Trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 giữa Việt Nam và Australia đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội bóng xứ ‘chuột túi’. Báo chí truyền thông thế giới nói gì về kết quả trận đấu này?

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam

Australia đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ 2 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là hậu vệ Rhyan Grant. Tuy nhiên Việt Nam đã chơi tốt trận này với nhiều tình huống nguy hiểm hơn, đặc biệt suýt có 1 pha penalty khi trọng tài tham khảo VAR ở tình huống của Hồng Duy phút 28.

Một số trang báo của Australia đã có những bài viết bình luận ngắn gọn về chiến thắng của đội nhà.

Trang News.au viết: “Chẳng dễ dàng gì, nhưng dù sao chúng ta cũng đã thành công. ĐT Việt Nam đã chứng tỏ họ khó chơi hơn Trung Quốc rất nhiều. Việt Nam có cơ hội để vươn lên dẫn bàn ngay phút thứ 7, nhưng may mắn là cú đá đi thiếu chính xác. Con số 10 hoàn hảo (ý chỉ 10 thắng lợi liên tiếp), nhưng rõ ràng ĐT Việt Nam là đối thủ cứng đầu nhất”.

Trang FOX Sports phiên bản Australia nói về màn trình diễn của đội nhà: “Australia cầm bóng 75% nhưng chỉ có được 2 cú đá trúng đích. Các cầu thủ như đâm đầu vào tường trước hàng thủ 5 người của Việt Nam. Dù thắng nhưng sự thiếu tin tưởng vẫn đang hiệu hữu khi ĐT Australia gặp phải những đối thủ lớn hơn ở chặng đường còn lại”.

Trang The Roar viết: “Chiến thắng 1-0 của Socceroos trước ĐT Việt Nam quả thật không mấy ấn tượng. Nhưng dẫu sao chúng ta cũng có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Rhyan Grant trong một ngày thi đấu tốt đã ghi bàn thắng duy nhất của trận và mang về 3 điểm cho đoàn quân HLV Graham Arnold. Đây cũng là pha làm bàn đầu tiên của anh ở cấp độ ĐTQG.”

Quang Hải bỏ lỡ một pha bóng ngon ăn phút thứ 6

Trang Sydney Herald Morning phân tích: “ĐT Australia kiểm soát bóng và chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu. Số liệu thống kê cho thấy Socceroos cầm bóng đến 74% thời lượng hiệp một. Tuy nhiên, họ tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và có kỷ luật của ĐT Việt Nam.”

Trang FTBL viết: “Với chiến thắng trước ĐT Việt Nam, Australia trở thành đội tuyển đầu tiên của châu Á thắng 10 trận liên tiếp tại vòng loại của 1 kỳ World Cup. Mặc cho thời tiết nóng ẩm ở Hà Nội, các cầu thủ vẫn nỗ lực cầm bóng, làm chủ lối chơi. Rhyan Grant là tác giả duy nhất của trận đấu và mang về 3 điểm cho đội nhà.”

Còn trang Sporting News nhận định: “Rhyan Grant là người ghi bàn thắng duy nhất trong một trận đấu có phần tẻ nhạt. Australia tỏ ra khá vất vả trong việc xuyên thủng hàng thủ kiên cường của Việt Nam. Chúng ta chiếm ưu thế hoàn toàn trong thời gian đầu trận đấu nhưng Việt Nam đã nhanh chóng để đối thủ biết được mối đe dọa từ phản công.”

Việt Nam đã làm mọi cách khiến Australia chỉ có thể kiếm được 1 bàn thắng

Một số trang báo Hàn Quốc đã có bài nhận định về màn trình diễn của ĐT Việt Nam. Trang STN Sports ca ngợi: “Ở trận đấu với Trung Quốc vừa qua, ĐT Australia mạnh tới mức họ có 9 cú sút trúng đích. Tuy nhiên, khi gặp một đối thủ bị đánh giá thấp hơn cả Trung Quốc – ĐT Việt Nam thì Australia lại gặp khó khăn.”

Trang SportalKorea viết: “ĐT Việt Nam tiếp cận trận đấu hợp lý với chiến thuật phòng ngự phản công với Quang Hải là ngòi nổ ở phía trên. Nhưng tuyển Australia chơi đúng thực lực, cầm bóng nhiều hơn và dồn ép đội chủ nhà.”

Truyền thông Thái Lan khen ngợi tuyển Việt Nam

Tờ Thairaith của Thái Lan nhận định, nếu cú sút của Nguyễn Phong Hồng Duy ở phút 28 trúng tay hậu vệ Rhyan Grant mà trở thành quả penalty, thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra ở Mỹ Đình ngày 7/9. Bởi lẽ, hệ thống phòng ngự của Việt Nam đã chơi khá tốt ở trận đấu này, và khoảnh khắc thủng lưới là thời điểm duy nhất “Những ngôi sao vàng” để cho đối thủ phá vỡ phòng tuyến.

Trong khi đó, Siam Sport thừa nhận hàng thủ Việt Nam đã chơi kiên cường, còn Australia không thể hiện được sức mạnh như đã từng với Trung Quốc (thắng 3-0 trận ra quân). Tờ báo thể thao của Thái Lan nhận định, Việt Nam sẽ giành được tối thiểu 1 trận thắng ở chặng đường cam go tại vòng loại thứ ba này.

Malaysia Prihatin – Tờ báo Malaysia cũng đưa tin về sự kiện này. Theo nhận định, ký giả của Malaysia Prihatin dù khẳng định 1-0 là kết quả hoàn hảo cho Australia, nhưng không thể không ngợi khen tinh thần thi đấu cho đến những giây cuối cùng của đội bóng dưới trướng HLV Park Hang Seo.

Tờ Top Skor của Indonesia tiếc nuối rằng, nếu Quang Hải tiếp tục cho thấy phong độ chói sáng và tận dụng được cơ hội ở phút thứ 7, rất có thể “Đội quân rồng vàng” đã có điểm ở Mỹ Đình. Ngoài ra, tình huống VAR phút 28 cũng được tờ báo này mổ xẻ dưới nhiều góc độ.

Bảng xếp hạng sau 2 lượt đấu

TH