Skip to main content

HLV Park Hang Seo nói gì khi tuyển Việt Nam không được hưởng phạt đền?

Tuyển Việt Nam đã để thua Australia trên Sân vận động Mỹ Đình. Sau trận đâu, rất nhiều người tiếc nuối cho các học trò của HLV Park Hang Seo, đặc biệt ở tình huống bị từ chối phạt đền.

Cầu thủ Australia đã để bóng chạm tay nhưng tuyển Việt Nam không được hưởng phạt đền.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Australia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về phía đội khách.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng tuyển Việt Nam đã có một trận đấu khá tốt với thế trận ngang ngửa. Thậm chí, các cầu thủ áo đỏ suýt vươn lên dẫn trước nếu cú sút của Quang Hải tốt hơn.

Đáng chú ý, kết quả trận đấu có thể đã khác rất nhiều nếu trọng tài chính Ibrahim Al-Jassim cho tuyển Việt Nam được hưởng quả 11m sau khi một hậu vệ của Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Cụ thể ở phút 28, hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy đã tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. Bóng đi trúng vào tay trung vệ Rhyan Grant.

Trọng tài người Qatar sau khi tham khảo VAR đã xua tay, cho trận đấu tiếp tục mà không thổi phạt 11m. Rất nhiều chuyên gia, trọng tài và người hâm mộ đều cho rằng Việt Nam phải được phạt đền

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói: “Hậu vệ Australia không cố ý dùng tay chơi bóng nhưng cú bay người cản phá của anh ta là phải chấp nhận rủi ro khi tay phình ra bất thường. Điều này xứng đáng có phạt đền cho tuyển Việt Nam”.

Ở buổi họp báo sau đó, khi được hỏi về tình huống bóng chạm tay này, HLV Park nói: “Ở trận Saudi Arabia, Việt Nam bị thổi phạt đền vì bóng bật người chạm vào tay Đỗ Duy Mạnh.

Tôi nghĩ, hôm đó VAR xử lý đúng, nhưng việc tăng nặng thành thẻ đỏ thì quá khắc nghiệt. Còn trận này, trọng tài đã xem VAR nhiều lần và tôi nghĩ họ cũng đúng.

Có thể, trọng tài cho rằng cầu thủ Australia không cố ý nên không cho Việt Nam phạt đền. Chúng tôi phải chấp nhận thôi”.

Chiến lược gia người Hàn cũng lý giải vì sao dùng thủ môn Văn Lâm thay Tấn Trường. “Tấn Trường đã thi đấu tốt ba trận đấu cuối giai đoạn hai, và gần nhất là trước Saudi Arabia.

Dù vậy, các trợ lý của tôi cũng ít nhiều lo ngại rằng Tấn Trường có thể bị tâm lý ở những trận đấu quan trọng”, HLV Park lý giải.

Ngoài ra còn một lý do khác nữa để ông Park lựa chọn Văn Lâm: “Cậu ấy cũng không thi đấu nhiều ở Nhật Bản. Nhưng Australia mạnh về thể hình, lợi hại trong bóng bổng nên tôi chọn Văn Lâm.

Nói như vậy không có nghĩa là Tấn Tường không bắt bóng bổng tốt. Thực tế cho thấy Văn Lâm đã chơi tốt, Việt Nam cũng chỉ thủng lưới một bàn. Hơn nữa tôi cũng muốn tạo sức ép cạnh tranh cho đội tuyên nên chọn Văn Lâm”.

Sau trận thua Australia, các tuyển thủ Việt Nam dự kiến được nghỉ 1 tuần trước khi hội quân trở lại từ 12h ngày 16/9 để chuẩn bị cho cuộc thư hùng với ĐT Trung Quốc.

Ở 2 trận đấu sắp tới, tuyển Việt Nam đón chào sự trở lại của Công Phượng – người được rất nhiều người hâm mộ kỳ vong sẽ làm tươi mới hàng công khi cả Tiến Linh và Văn Đức đều không có được phong độ tốt.

ANH QUÂN