Skip to main content

3 vấn đề “hóc búa” chờ thầy Park tìm lời giải trước trận đấu với Australia

HLV Park Hang-seo đang đứng trước những vấn đề nan giải trước thềm trận đấu với Australia vào ngày 07/09 tới.

1. Ai thay thế Đỗ Duy Mạnh?

Đỗ Duy Mạnh bị treo giò (nhận thẻ đỏ trận gặp Saudi Arabia), Trần Đình Trọng chấn thương đùi rõ ràng đã mang đến cho HLV Park Hang-seo một bài toán hóc búa cho nhân sự hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Hiện tại, trong tay của ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn 3 trung vệ sung mãn và sẵn sàng xung trận là Bùi Hoàng Việt Anh, Trương Văn Thiết và Nguyễn Thanh Bình.

Việt Anh sẽ được chọn thay thế Duy Mạnh?

Xét về kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường quốc tế cấp độ các đội tuyển quốc gia, rõ ràng Việt Anh có lợi thế hơn so với bộ đôi cầu thủ đang khoác áo Viettel. Cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội sở hữu chiều cao lý tưởng 1m86. Điều này sẽ rất hữu ích cho mặt trận phòng ngự của ĐT Việt Nam khi ĐT Úc là một tập thể có thể hình tốt và thường xuyên sử dụng miếng đánh tạt cánh đánh đầu.

Ngoài ra, với khả năng không chiến tốt, anh cũng rất lợi hại khi dâng cao tham gia vào những tình huống đá phạt cố định của đội nhà.

2. Nhân sự tiền vệ trung tâm?

Ở trận gặp Saudi Arabia, thầy Park đã sử dụng 4 tiền vệ có kỹ thuật cá nhân tốt. Điều này mang đến những triển vọng trong việc phối hợp và có khả năng tạo đột biến. Tuy nhiên phương án này lại đem đến sự rủi ro khi không có một cầu thủ có khả năng đánh chặn và phòng ngự từ xa.

Chuyên gia Phan Anh Tú nhận định: “Việc xếp nhiều cầu thủ mang thiên hướng kiểm soát bóng trong đội hình cho thấy HLV Park Hang-seo không muốn chịu trận. Đây là sự mạo hiểm, bởi Chim ưng xanh chắc chắn sẽ thi đấu với tốc độ cao và dồn ép liên tục.”

Đức Huy là nhân tố có thể gia tăng chất thép cho khu trung tuyến ĐT Việt Nam.

Thế nên ở trận tiếp đón một đối thủ mạnh như Australia sắp tới, liệu HLV Park có thay đổi nhân sự ở vị trí tiền vệ trung tâm để gia tăng khả năng phòng ngự trung lộ? Với yêu cầu này, Phạm Đức Huy chính là phương án khả dĩ cho vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội có khả năng thu hồi bóng, đánh chặn và quán xuyến tốt khu trung tuyến của đội nhà.

3. Phương án tấn công?

Nguyễn Tiến Linh đã quá đơn độc trên hàng công ĐT Việt Nam trong trận gặp Saudi Arabia. Nguyên nhân chính là do cặp trung vệ Ali Al-Amri – Abdullah Madu chơi tốt, cô lập tiền đạo đang khoác áo B.Bình Dương khiến những pha lên bóng của các cầu thủ áo đỏ dễ dàng bị bóp nghẹt.

Để khắc phục tình trạng này, chắc chắn thầy Park sẽ phải tìm những phương án tấn công khác để xuyên thủng hàng thủ to cao của Australia. Việc bố trí các vệ tinh xung quanh Tiến Linh hay áp dụng những miếng đánh nhỏ nhuyễn, tận dụng sự khéo léo của các nhân tố trên hàng công chắc chắn sẽ gây khó khăn cho Socceroos.

Tiến Linh sẽ toả sáng trận gặp Australia?

Ngoài ra, xây dựng miếng tấn công từ những tình huống cố định cũng là một vũ khí lợi hại dành cho ĐT Việt Nam. Với cái chân trái ma thuật của Quang Hải chúng ta hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở những pha đá phạt hàng rào.

Được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam được NHM kỳ vọng sẽ làm được những điều đặc biệt trước Australia.

Đăng Huy