Skip to main content

ĐT Việt Nam gọi bổ sung 3 cái tên, thầy Park đang toan tính điều gì?

HLV Park Hang-seo vừa gọi thêm 3 cái tên sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

ĐT Việt Nam bổ sung 3 cái tên…

Mới đây, HLV Park Hang-seo vừa quyết định gọi thêm 3 cầu thủ. Theo đó, Trần Văn Kiên (Hà Nội) và Nguyễn Trọng Đại (Viettel),  Nguyễn Xuân Nam (Bình Định) sẽ được bổ sung vào thành phần ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL cuối cùng World Cup 2022. Ba thành viên mới của Những chiến binh Sao Vàng sẽ ngay lập tức hội quân và được ghép vào tập luyện cùng đội U22. Nếu thể hiện phong độ tốt, họ sẽ có thể góp mặt trong màu áo ĐTQG trong các trận đấu vào tháng 10.

Trần Văn Kiên được gọi bổ sung cho ĐT Việt Nam.

Đây là quyết định kịp thời của HLV Park Hang-seo khi mà  ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Chấn thương liên tiếp của các tuyển thủ như Đoàn Văn Hậu, Trần Minh Vương, Lê Tiến Anh hay Hà Đức Chinh khiến thầy Park phải có sự tăng cường lực lượng. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thể an tâm về một số vị trí của Những chiến binh Sao Vàng.

…thầy Park tính toán điều gì?

Trần Văn Kiên là cái tên không quá xa lạ khi anh từng làm việc dưới thời của thầy Park. Trong bối cảnh Văn Hậu bị chấn thương, Vũ Văn Thanh là một giải pháp khi anh chuyển từ cánh phải sang vị trí hậu vệ trái. Khi đó, chàng trai sinh năm 1996 của CLB Hà Nội là sự bổ sung cho hành lang phải mà cầu thủ HAGL để lại. Ngoài ra, Văn Kiên cũng có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ biên phải.

Nguyễn Trọng Đại là cái tên tiếp theo được thầy Park triệu tập.

Trong khi đó, Nguyễn Trọng Đại đã chơi ổn định trong màu áo Viettel tại V-League 2021 và AFC Champions League 2021 tại Thái Lan. Với vai trò tiền vệ trung tâm, cầu thủ sinh năm 1997 luôn thi đấu rất quyết liệt và không ngại va chạm. Sự có mặt của anh có thể là một giải pháp để tăng cường chất thép nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam. 

HLV Park Hang-seo vẫn đang tìm kiếm một cầu thủ đánh chặn để đá cặp cùng với Nguyễn Tuấn Anh. Trong thời gian qua, ông đã thử nghiệm rất nhiều cái tên khác nhau như Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh…Tân binh Lê Tiến Anh rất được kỳ vọng tại vị trí này nhưng vấn đề về chấn thương đang khiến cầu thủ của CLB Bình Định có nguy cơ chia tay đội tuyển. Nguyễn Trọng Đại có thể là cái tên mà thầy Park hướng đến với vai trò tiền vệ phòng ngự.

 Nguyễn Xuân Nam được thầy Park triệu tập để bổ sung cho hàng công của ĐT Việt Nam.

Chấn thương của Trần Minh Vương và Hà Đức Chinh lại khiến thầy Park lại thêm lo lắng về hàng công của ĐT Việt Nam. Các cầu tấn công liên tiếp gặp vấn đề khiến ông Park phải có sự tăng cường cần thiết . Vì vậy, HLV Park Hang-seo đã gọi Nguyễn Xuân Nam để bổ sung cho tuyến tấn công. Với chặn đường 10 trận đấu phía trước, việc tính toán lâu dài về nhân sự cho thấy sự cẩn thận của vị chiến lược gia 64 tuổi.

Rõ ràng, việc gọi thêm 3 cầu thủ cho thấy HLV Park Hang-seo còn quá nhiều điều lo lắng cho ĐT Việt Nam. Trước các đối thủ hàng đầu châu lục, việc tìm ra những nhân tố tốt nhất đang là bài toán đau đầu với thầy Park. Với sự bổ sung kịp thời về nhân sự, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể sẽ tìm ra cho mình giải pháp tối ưu cho chặn đường quan trọng sắp tới.

Hữu Danh