Skip to main content

ĐT Việt Nam sở hữu “vũ khí đáng sợ” khiến Saudi Arabia phải e dè

Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Saudi Arabia song ĐT Việt Nam cũng đang sở hữu thứ “vũ khí đáng sợ” khiến truyền thông của quốc gia Tây Á phải hết sức e dè. Điều này được phóng viên Saudi Arabia chia sẻ mới đây.

Ở lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Saudi Arabia. Đây rõ ràng là thách thức khó khăn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi mà đối thủ vượt xa chúng ta về trình độ cũng như kinh nghiệm chinh chiến. 

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, ĐT Việt Nam vẫn được kỳ vọng vào khả năng tạo ra bất ngờ ở màn so tài này. Đặc biệt, chúng ta đang sở hữu thứ “vũ khí đáng sợ” khiến đối thủ phải e dè.

Điều ấy được phóng viên Saudi Arabia chia sẻ mới đây. Cụ thể, phóng viên Aalam Aali của tờ akhbaar24sport đã có những đánh giá về ĐT Việt Nam. Theo đó, anh khẳng định:

Phóng viên Saudi Arabia đề cao sức mạnh của ĐT Việt Nam 

“Những đội bóng tại khu vực Đông Nam Á có lối chơi rất khéo léo và khó đoán. Điều đó có thể sẽ là một thứ vũ khí nguy hiểm của họ khi các đội bóng này thường có xu hướng chơi phòng ngự chặt trước các đối thủ mạnh. 

Nếu phòng thủ tốt, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể chuyển trạng thái cực nhanh nhờ những pha xử lý gọn gàng ở tuyến giữa. Đó sẽ là một thứ mà ĐT Saudi Arabia cần nghiên cứu kỹ.

Các tiền vệ của ĐT Việt Nam có khả năng chuyền dài cực tốt, những cầu thủ tốc độ ở hai bên cánh lúc đó sẽ có cơ hội để phát huy khả năng. Bên cạnh đó, tôi ấn tượng với Quế Ngọc Hải, cầu thủ này thường xuyên có những pha ‘treo bóng’ đầy tinh tế vào vòng cấm. Tôi nghĩ rằng đó cũng sẽ là một bài đánh đáng chờ đợi”.

Đồng thời cũng chỉ ra “vũ khí đáng sợ” của chúng ta 

Phát biểu trên cho thấy truyền thông Saudi Arabia rất đề cao “Những chiến binh sao vàng” đồng thời cũng nghiên cứu kĩ các mảng miếng phối hợp và lối chơi của chúng ta. Tuy nhiên, đó có thể xem như lời thách thức mà ĐT Việt Nam gửi tới đối thủ.

Ở những diễn biến mới nhất, chúng ta vừa đón nhận thông tin không vui khi Minh Vương dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup.

LÊ LÊ