Skip to main content

Không phải 98 triệu bảng, đây mới chính xác là mức kinh phí trong thương vụ Lukaku

Chelsea đã tiêu tốn số tiền khổng lồ để có thể đưa chân sút người Bỉ trở lại Stamford Bridge.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Chelsea cũng đã tiến gần đến việc đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku. Dự kiến trong 24h tới, chân sút người Bỉ sẽ đáp chuyến bay đến London chuẩn bị cho buổi kiểm tra y tế sau đó ra mắt CLB.

Romelu Lukaku sẽ đến London kiểm tra y tế trong 24h tới.

Cựu tiền đạo Man Utd được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge giải quyết dứt điểm vấn đề ở khâu ghi bàn. Tuy nhiên để có thể tái hợp thành công ngôi sao 28 tuổi, Chelsea phải bỏ ra một khoản kinh phí khổng lồ, thậm chí tạo nên kỷ lục chuyển nhượng câu lạc bộ.

 Lukaku đang rất gần với việc gia nhập Chelsea.

Theo nguồn tin từ Football London, đại diện Tây London chuyển số tiền khoảng 97,5 triệu bảng vào tài khoản của Inter Milan.

Chưa dừng lại ở đó, họ còn tiếp tục duyệt chi thêm 50,7 triệu bảng để chi trả khoản lương trong vòng 5 năm cho Lukaku (thù lao 195.000 bảng/tuần sau thuế). Như vậy, tổng kinh phí Chelsea bỏ ra cho thương vụ này lên đến 148,7 triệu bảng

Lukaku sở hữu mức phí phí chuyển nhượng cực khủng.

Football London cho biết thêm, đội chủ sân Stamford Bridge cố gắng giảm mức phí chuyển nhượng xuống thấp hơn bằng cách thêm một vài ngôi sao vào thỏa thuận, tuy nhiên đề xuất này đã nhanh chóng bị phía Inter bác bỏ, bởi lẽ ở thời điểm hiện tại, đại diện nước Ý chỉ cần tiền mặt nhằm giải quyết cơn khủng hoảng tài chính. 

 

Ông chủ Roman Abramovich ra tay, Chelsea sẵn sàng đón ‘bom tấn’ đầu tiên CN hè 2021.

Sau một mùa bóng rất thành công, nhà ĐKVĐ Champions League cần phải củng cố lực lượng để tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao, và chinh phục ngôi vương Premier League. Đội hình Chelsea vẫn thiếu chiều sâu, theo đó, HLV Thomas Tuchel được cho là muốn có ít nhất 2 bản hợp đồng lớn trong mùa hè này. 

 Ông chủ Roman Abramovich luôn ủng hộ HLV Tuchel.

Dễ dàng nhận ra trung vệ và tiền đạo là 2 vị trí mà The Blues cần bổ sung. Erling Haaland của Borussia Dortmund vẫn là mục tiêu hàng đầu của câu lạc bộ. Chelsea cũng đang đàm phán với Sevilla về việc chiêu mộ trung vệ đầy hứa hẹn Jules Kounde từ Sevilla nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.

Chelsea quyết đón Haaland ngay hè này.

Khi thương vụ Haaland gặp khó, Chelsea có lý do để nhắm đến Romelu Lukaku của Inter Milan như là phương án 2. Được biết, Roman Abramovich là một ‘fan bự’ của tiền đạo 28 tuổi và đã có kế hoạch cụ thể để chiêu mộ ngôi sao người Bỉ. Cụ thể, theo TuttoMercatoWeb, vị tỷ phú người Nga đã gửi con trai của mình đến Ý để cố gắng thuyết phục Lukaku trở lại London. Abramovich Jr hiện đang ở Milan trong một chuyến công tác, với mục đích chính được cho là ký hợp đồng với ngôi sao của Inter.

Roman Abramovich là một ‘fan bự’ của tiền đạo Lukaku.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng đang nỗ lực để thuyết phục Sevilla bán Kounde. Tờ Mundo Deportivo khẳng định, CLB Tây Ban Nha sẵn sàng nhả người, nếu nhận đủ số tiền 68 triệu bảng và The Blues đang thương thảo việc để Kurt Zouma đến Sevilla theo chiều ngược lại để giảm một phần chi phí.