Skip to main content

CLB Nhật Bản tạo điều kiện cho Văn Lâm hội quân sớm cùng ĐT Việt Nam với 2 điều kiện

Cerezo Osaka sẽ tạo điều kiện cho thủ thành Đặng Văn Lâm bay sang UAE hội quân với ĐT Việt Nam.

Trong những ngày qua, NHM Việt Nam rất quan tâm đến trường hợp của Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam. Thủ thành Việt kiều chưa thể có mặt hội quân vào đợt tập trung đầu tháng 5/2021 vì bận làm nhiệm vụ ở Cerezo Osaka và HLV Park Hang-seo cũng không điền tên anh trong danh sách tập trung 37 cầu thủ.

Văn Lâm sẽ được hội quân sớm cùng ĐT Việt Nam?

Theo 1 quan chức của VFF, việc Văn Lâm không có tên trong danh sách lần này không có nghĩa rằng anh không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam tại 3 trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Bởi lẽ, thời gian này không phải là FIFA Days và Văn Lâm không thể rời CLB để hội quân. Và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tính đến phương án sắp xếp mua vé bay thẳng từ Nhật Bản đi UAE.

Tuy nhiên, theo thông tin mới đây, Cerezo Osaka quyết định sẽ tạo điều kiện cho Văn Lâm rời đội để hội quân sớm cùng ĐT Việt Nam trước 4 ngày so với dự kiến (tức là ngày 26/05 thay vì 30/05 như dự kiến). Và đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng đưa ra 2 điều kiện cần và đủ để quyết định này được thực thi, đó là:

1. Hai thủ môn của Cerezo Osaka (Kim Jin-hyeon và Kenya Matsui) không bị chấn thương.

2.  HLV Park Hang-seo triệu tập Đặng Văn Lâm.

Như vậy, nếu Văn Lâm được triệu tập, anh sẽ hội quân sớm cùng ĐT Việt Nam và hướng đến chiến dịch tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đăng Huy