Skip to main content

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/4: VFF lên tiếng về việc mời Kiatisak thay thầy Park; Đặng Văn Lâm lần đầu lên tiếng sau màn ra mắt tại CLB mới

VFF phủ nhận việc mời Kiatisak thay thầy Park; Tân HLV Hà Nội FC yêu cầu bầu Hiển mua thêm ngay cầu thủ; Đặng Văn Lâm trải lòng sau ngày đầu gắn bó với CLB Cerezo Osaka…là những nội dung chính đáng chú ý.

VFF phủ nhận việc mời Kiatisak thay thầy Park

Trước thông tin cựu tuyển thủ bóng đá Thái Lan khẳng định Kiatisak có thể thay thế thầy Park trong tương lai, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã lên tiếng. “Chúng tôi không bình luận sâu về phát biểu bên lề liên quan đến tương lai của HLV Park Hang-seo khi đến thời điểm này, ông đang là một nhân tố quan trọng của bóng đá Việt Nam với nhiều mục tiêu cần phải chinh phục. Việc quan trọng nhất của VFF là tiếp tục tôn trọng các điều khoản trong bản hợp đồng thứ 2 giữa đôi bên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để ông Park cùng đội tuyển thực hiện những nhiệm vụ quan trọng”. Cũng theo quan chức này, VFF chưa hề nghĩ đến việc thay HLV Park Hang-seo như ý kiến chủ quan của cựu tuyển thủ người Thái Lan.

Một số chuyên gia bóng đá tại Việt Nam cũng tỏ ra cực kỳ ngạc nhiên trước những dự báo thiếu cơ sở của ông Piyapong Pue-on. “Đồng đội cũ của Kiatisak đã rất cảm tính khi lấy thước đo tài năng của Kiatisak để làm… thước đo suy nghĩ của VFF. Luận cứ của ông Piyapong Pue-on lại càng thiếu thuyết phục khi vào thời điểm này cả VFF và ông Park đang rất bận bịu để tích cực chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup. Không bao giờ VFF lại đặt ra vấn đề nhạy cảm này khi đôi bên đã tái ký hợp đồng. Ông Piyapong Pue-on tỏ ra thiếu hiểu biết và thiếu sự tôn trọng dành cho cả ông Park lẫn Kiatisak”, một HLV tại V-League nhấn mạnh.

Tân HLV Hà Nội FC yêu cầu bầu Hiển mua thêm ngay cầu thủ

Ngày 22.4, HLV người Hàn Quốc đã có buổi tập chính thức đầu tiên với Hà Nội FC. Cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc ngồi ghế nóng thay HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc khi Hà Nội FC đang ở tình thế hết sức khó khăn. Hiện tại sau 10 vòng đấu, Hà Nội FC được 13 điểm, đứng vị trí thứ 8 bảng xếp hạng V-League 2021.

HLV Park Choong-kyun: “Hà Nội FC là đội có nhiều cầu thủ tài năng và tuyển thủ Việt Nam. Tôi đã xem họ thi đấu hai trận và ngoài ra còn nghiên cứu đi nghiên cứu lại các trận đấu mà Hà Nội FC đã đá. Tôi thấy Hà Nội FC xây dựng lối chơi mà tôi theo đuổi. Đó là muốn chiến thắng bằng thứ bóng đá tấn công và phải chiến thắng thật đẹp mắt. Tôi cũng muốn Hà Nội FC duy trì lối đá này. Bóng phải được kiểm soát theo hướng tấn công lên trên hơn là phòng thủ. Tôi muốn các cầu thủ thi triển bằng lối đá tấn công, luân chuyển nhanh nhẹn và đẹp mắt. Tuy nhiên hiện tại đội đang gặp một số vấn đề. Có nhiều cầu thủ bị chấn thương và điều này sẽ khiến tôi gặp khó khăn bởi không thể sắp xếp đội hình theo mong muốn”.

Đặng Văn Lâm trải lòng sau ngày đầu gắn bó với CLB Cerezo Osaka

Ngày 22/4, thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam – Đặng Văn Lâm đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo CLB Cerezo Osaka. Thủ thành sinh năm 1993 đã không quên cập nhật tình hình, gửi lời nhắn nhủ đến người những hâm mộ luôn dõi theo bước chân của anh.

Trong đoạn clip ngắn được CLB Cerezo Osaka đăng tải trên trang chủ, thủ thành 27 tuổi bồi hồi: “Xin chào tất cả mọi người, cuối cùng thì hôm nay Lâm cũng đã có buổi tập đầu tiên cùng cả đội. Lâm rất vui khi tập luyện với tất cả mọi người ở đội bóng mới. Lâm sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để có phong độ tốt, chuẩn bị cho mùa giải. Cảm ơn tất cả mọi người, những ai quan tâm và theo dõi Lâm”. Trước đó, trong ngày 18/4, thủ thành mang 2 dòng máu Việt – Nga cũng đã đến sân vận động Nagai và có màn ra mắt chính thức trước sự chứng kiến của hàng ngàn người hâm mộ ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp trong trận Cerezo Osaka tiếp đón Urawa Reds.

Việt Nam đối diện nguy cơ gặp Thái Lan ở vòng play-off World Cup futsal 2021

AFC đã có thông báo gửi đến 4 Liên đoàn có đội tuyển tham dự trận play-off để xác định 2 suất còn lại của châu Á tham dự World Cup futsal 2021 sau khi 3 vé đầu tiên đã thuộc về Nhật Bản, Iran và Uzbekistan. Theo đó, lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 27/4 tới.

Bốn đội Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên để chia thành 2 cặp play-off. Các đội sẽ đá theo thể thức lượt đi và về (sân nhà, sân khách). Đội thắng chung cuộc sau 2 lượt trận sẽ giành suất dự World Cup futsal 2021. Trong số 4 đội góp mặt ở vòng play-off, Thái Lan được đánh giá có đẳng cấp và trình độ cao nhất. Bất cứ đội bóng nào trong số 3 đội còn lại gặp đội tuyển futsal xứ Chùa vàng cũng đứng trước nguy cơ thua rất cao.

Rõ ràng, việc gặp Thái Lan ở vòng play-off là điều mà Đội tuyển futsal Việt Nam cũng như 2 đội còn lại không mong muốn. Nhưng với việc bốc thăm ngẫu nhiên thì nguy cơ đối đầu với Thái Lan ở play-off là chia đều cho cả 3 đội.Theo lịch được AFC công bố, các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 20/5 và các trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 25/5.

Chi Dân