Skip to main content

HLV Hà Nội FC: ‘HAGL có bàn thắng là lui về sân nhà đá thực dụng’

HLV Hoàng Văn Phúc không phàn nàn bất cứ điều gì về trận thua 0-1 của Hà Nội FC trước HAGL vào chiều 18/4.

HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “Thế trận giằng co. HLV Kiatisuk cho HAGL thay đổi đấu pháp một chút khi xếp Công Phượng đá sau tiền đạo. Ban huấn luyện đã tính đến. Chúng tôi biết cuộc chiến ở giữa sân giằng co. Đội tận dụng được cơ hội thì thắng và HAGL đã chiếm lợi thế.

Nếu tận dụng được thì trận đấu sẽ khác. Tinh thần các cầu thủ vẫn tuyệt vời. Một số cầu thủ chấn thương vẫn ra sân thi đấu là rất nỗ lực”.

Văn Quyết và các đồng đội để thua HAGL tại Pleiku với cách biệt tối thiểu (Ảnh: Hiếu Lương)

HLV trưởng Hà Nội FC nói thêm: “Trận đấu mang nhiều tính kỹ thuật. HAGL có bàn thắng là lui về sân nhà đá thực dụng. Họ bao vây chặt khu trung tuyến, khi có bóng thì chuyển đổi tấn công nhanh. Chúng tôi thua là thua thôi. Nếu đủ lực lượng thì sẽ có trận đấu đẹp mắt hơn”.

Ông Phúc cũng cho rằng tâm lý cầu thủ Hà Nội FC nặng nề hơn đối thủ: “Quả thật là vậy. Họ thắng liền một mạch thì tâm lý thoải mái thăng hoa. Tinh thần cầu thủ rất tốt nhưng bóng đá là vậy. Khi khát điểm thì tâm lý nặng nề.

Chúng tôi xác định thi đấu từng trận một. Điểm số vẫn chưa thuận lợi nhưng sẽ cố gắng giành điểm tối đa khi thi đấu trên sân nhà. Mục tiêu vẫn là top 6 rồi tính tiếp”.

Với trận thua này, Hà Nội FC đã bị đánh bật khỏi top 6 đội dẫn đầu. Họ cũng bị HAGL bỏ cách xa tới 12 điểm trên bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng V.League 2021 sau 10 vòng đấu (Ảnh: GN)