Skip to main content

Trọng tài V.League nhờ công an vào cuộc vì bị thủ môn CLB TP.HCM hành hung

Trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành cho biết không hài lòng với áɴ phạt cấm thi đấu 3 trận dành cho thủ môn Thanh Thắng từ Ban kỷ luật VFF.

Án phạt kể trên được công bố vào sáng 15/4, thủ môn Thanh Thắng còn phải nộp phạt 15 triệu đồng. Ban kỷ luật VFF xác định lỗi của Thanh Thắng là “hành vi phản ứng quá mức đối với trọng tài trong trận đấu”.

Thủ môn CLB TP.HCM có xô xáᴛ với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Vị trợ lý trọng tài này cho rằng áɴ phạt dành cho Thanh Thắng chưa khiến ông hài lòng.

Trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành bị cầu thủ CLB TP.HCM vây quanh sau khi trận đấu kết thúc (Ảnh: Sơn Tùng)

Trọng tài Nguyên Thành chia sẻ: “Tôi buồn vì quyết định của Ban kỷ luật VFF. Treo giò 3 trận với hành vi như vậy là quá nhẹ, nó không công bằng với tôi và giới trọng tài”.

Ông cho biết sẽ nhờ pháp luật xử lý vụ việc: “Tôi mời luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình sau khi bị thủ môn Thanh Thắng húc đầu. Tôi có gửi đơn lên công an tỉnh Thanh Hoá vì bị hành hung. Công anh tỉnh Thanh Hoá hẹn sáng mai (16/4) sẽ hướng dẫn cách thực hiện theo trình tự pháp luật”.

Sự việc diễn ra ở trận Thanh Hoá 1-1 CLB TP.HCM vào ngày 12/4 trên SVĐ Thanh Hoá. Sau khi trận đấu kết thúc, một số thành viên CLB TP.HCM đã tiến tới gần trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành và phản ứng mạnh.

Trợ lý HLV và cầu thủ CLB TP.HCM cho rằng trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành đã sai khi xác định cầu thủ Thanh Hoá bị phạm lỗi và được hưởng đá phạt ở phút 90+5. Sau đó, Trịnh Văn Lợi đáɴʜ đầu ghi bàn gỡ hoà từ chính quả đá phạt này.

Trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành (áo xanh giữa) bắt tay cầu thủ CLB TP.HCM trước trận (Ảnh: VPF)

Một ngày sau, trợ lý trọng tài Nguyên Thành đi khám ở bệnh viện. Ông cho biết bị chảy ᴍáᴜ, sưng miệng, răng cửa số 22 lung lay. Theo chỉ định của bác sĩ, ông Thành phải dùng kháng sinh chống viêm, sưng và phải nhổ bỏ chiếc răng lung lay để thay răng giả.

Chi phí cho việc thay răng giả là 30-35 triệu đồng. Ông Thành cho biết đã liên hệ công ty bảo hiểm của BTC giải nhưng không được thanh toán bảo hiểm.

Ngoài áɴ phạt dành cho Thanh Thắng, CLB TP.HCM nhận thêm 2 áɴ phạt. Trợ lý HLV Viegas bị cấm làm nhiệm vụ 4 trận, nộp phạt 15 triệu đồng. HLV thủ môn Trần Minh Quang bị cấm làm nhiệm vụ 2 trận, nộp phạt 5 triệu đồng.